
Những sai lầm cơ bản khi lựa chọn nội thất văn phòng
Lựa chọn nội thất văn phòng là một bài toán đau đầu cho doanh nghiệp của bạn. Chắc chắn rằng, bạn sẽ mắc những sai lầm dưới đây, hãy cùng Lufafami.com.vn tìm hiểu đó là những điều gì nào.
Bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi khi tìm kiếm những thông tin từ Internet để chọn được những điểm setup văn phòng ưng ý. Chưa hết, nó phải phù hợp với bài toán ngân sách, nhân sự, mảng kinh doanh của công ty mình. Tuy nhiên, một sự thật phũ phàng sẽ đi cùng với bạn. Bạn thường sẽ bị sai vài điểm nào đỏ trong kế hoạch lựa chọn nội thất văn phòng.
Những sai lầm cơ bản khi lựa chọn nội thất văn phòng
Chi phí sai lầm
Đa phần, lỗi này sẽ gặp ở những doanh nghiệp startup (khởi nghiệp). Khi khởi nghiệp, tài chính là bài toán khó giải. Mỗi một khoản chi phí chi tiết đều phải được cân nhắc chính xác để tránh tình trạng lãng phí. Hãy cân nhắc những điểm quan trọng khi lựa chọn chi phí:

- Cân nhắc tổng chi phí cho nội thất trong bức tranh tài chính tổng quan.
- Hoạch định chi tiết cho các nội thất quan trọng.
- Xem xét phương án lựa chọn các nội thất văn phòng có thể giảm thiểu chi phí. Tuy nhiên, vẫn đáp ứng tốt nhu cầu.
Vì những quan điểm sau lầm tỏng định hướng giữa nhu cầu – tài chính nên đã lựa chọn nội thất thừa hoặc quá đắt đỏ chỉ để thỏa mãn nhu cầu của bản thân. Điều này là không nên.
Sai lầm về nhu cầu nội thất văn phòng
Văn phòng của bạn nhỏ, nhu cầu làm việc nhóm liên tục, cần sự trao đổi liên tục, ngay lập tức. Tuy nhiên, bạn lại sử dụng phương án lựa chọn nội thất văn phòng bàn làm việc tách rời, cách xa nhau vừa tốn không gian, vừa không thuận tiện, chi phí đắt đỏ. Thay vào đó, bạn có thể một chiếc bàn họp văn phòng để đáp ứng được số lượng người ngồi.
Nhân viên của bạn sẽ ngồi và làm việc nhiều nhất trong ngày. Vì thế, cần có ghế và bàn làm việc thoải mái nhưng phải phù hợp. Trên thị trường hiện này có rất nhiều bàn ghế văn phòng tiện dụng. Chúng được thiết kế dựa trên các tiêu chí về sức khỏe và đảm bảo hiệu suất công việc. Đa dạng về sản phẩm và đáp ứng nhiều phân khúc khách hàng, bạn có thể lựa chọn nội thất văn phòng nhưng phải đảm bảo tốt nhu cầu của công ty.

Ngoài ghế và bàn, bạn cũng có thể trang trí thêm một số đồ nội thất khác tùy vào tình hình tài chính của công ty. Bạn đang muốn hướng đến một bầu không khí quán cà phê. Thông qua đó nhân viên có thể trao đổi công việc với nhau. Bạn có thể chọn mua một cái bàn lớn và vài cái ghế đặt xung quanh.
Sai lầm của bạn thay vì biến văn phòng thành môi trường công việc, đảm bảo được nét văn hóa công sơ theo văn hóa công ty thì bạn đang biến nó thành một không gian trưng bày ý tưởng của bạn. Điều này, thường sẽ không mấy thuận lợi cho công việc.
Nội thất văn phòng không có tính linh hoạt, chức năng kém
Văn phòng của bạn là không gian cho việc nghiên cứu số liệu, với đống giấy tờ cần lưu trữ. Tuy nhiên, chỉ có chiếc bàn không có hộc mở rộng và một chiếc ghế ngồi đơn bạc. Bạn hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách chọn bàn có tủ đi kèm hay hộc tủ di động để tiện lưu trữ.
Nếu bạn chọn nội thất cho phòng kinh doanh dự án. Họ thường phải ngồi hàng giờ, những chiếc module bàn làm việc với không gian dưới chân rộng rãi giúp cho thoải mái tạo tâm lý tốt khi tiếp khách hàng. Đối với ghế ngồi thì nên chọn nhưng ghế chân xoay có khả năng di chuyển linh động thay vì những chiếc ghế chân tĩnh chết dí tại chỗ. Việc văn phòng sử dụng những đồ nội thất không có tính linh hoạt khiến cho nhân viên mệt mỏi, giảm hiệu suất và tinh thần làm việc.
>>> Quý khách hàng có thể tham khảo một số mẫu cụm bàn làm việc tại: https://hoaphatnoithat.vn/module-ban-lam-viec
Chọn sai kích thước nội thất văn phòng
Đa phần những văn phòng quá rộng. Vì thế, việc lựa chọn những món nội thất sai kích thước là lỗi mắc phải của nhiều doanh nghiệp. Đối với những văn phòng có diện tích khiêm tốn, việc chọn bàn ghế quá lớn khiến cho không gian đi lại bị hạn chế, khiến cho căn phòng trở nên chật hẹp.

Hoặc việc bạn chọn những chiếc bàn làm việc tách rời, kê liền nhau để tối đa hóa không gian. Tuy nhiên, bạn lại quên mất những khối bàn liền tối đa hóa công việc nhóm. Nhờ thế mà không gian sử dụng tốt hơn.
Những tính toán kích thước nội thất để tối ưu hóa không gian văn phòng phải dựa trên mục tiêu về nhân sự, khả năng mở rộng, đặc thù công việc.
Sai lầm về thương hiệu
Về thương hiệu, trong thiết kế và lựa chọn nội thất văn phòng. Nếu bạn đã xác định được sứ mệnh, văn hóa để tại nên thương hiệu thì hãy nghiên cứu thật kỹ để tạo ra những nét riêng cho văn phòng mình. Việc bạn đi lên mạng tìm kiếm một văn phòng nào đó, nó có biểu hiện gần giống với không gian văn phòng rồi “sao chép” thiết kế. Bạn giống họ, vậy thương hiệu của bạn ở đâu?
Sai lầm về chất liệu nội thất và yếu tố vệ sinh
Một số văn phòng kế toán sử dụng bàn chân sắt tĩnh điện với mặt bàn làm bằng gỗ finger. Bàn chỉ phủ lớp sơn PU mỏng manh, không đều màu. Công việc của nhân viên kế toán thường sử dụng bút bi nhiều và hậu quả mất thẩm mĩ ghê gớm.
Mặt bàn bị xước, bụi bẩn bám vào lau không hết. Cùng là bàn chân sắt như vậy, vì sao bạn không lựa chọn thiết kế chất liệu sử dụng bề mặt Melamina để dễ dàng vệ sinh hơn. Hơn nữa, tạo ra được không gian sạch sẽ, thoải mái.
Việc lựa chọn nội thất văn phòng không hề dễ dàng. Bên trên là những sai lầm thường thấy. Bạn hãy đầu tư thời gian một cách nghiêm túc để nghiên cứu để tạo ra giải pháp tốt nhất. Nếu quá đau đầu, mệt mỏi bạn có thể lựa chọn một công ty chuyên nghiệp về nội thất để xin họ lời khuyên.
>>> Tham khảo thêm: 5 cách bảo quản đồ nội thất gỗ cực hay