Nguyên tắc bố trí ghế họp tạo ấn tượng cho mọi cuộc họp
Phòng họp được coi là nơi nghiêm chỉnh và được nhiều đối tượng qua lại nhất. Nơi đây thường tổ chức các cuộc họp quan trọng hoặc bàn luận, đưa ra những chính sách hay ho giúp phát triển công ty… Chính vì thế mà nội thất trong phòng họp cần được chỉnh chu về chất lượng và cả về việc bố trí ghế họp sao cho hợp phong thủy và mang lại nhiều ấn tượng tốt nhất. Chú ý đến nguyên tắc bố trí còn giúp cho cuộc họp có được kết quả nhanh chóng, suôn sẻ khi lãnh đạo có thể quan sát được mọi người.
Tại sao cần quan tâm đến việc bố trí ghế họp trong phòng họp?
Việc bố trí ghế họp hay sắp xếp chỗ ngồi hay từng vị trí trong phòng họp theo một nguyên tắc nào đó thể hiện sự chuyên nghiệp và logic trong công ty. Dưới đây là một số lợi ích khi bạn chú ý đến yếu tố nhỏ nhặt này.
An bài theo nhu cầu cuộc họp
Như các bạn đã biết thì dù công ty lớn hay nhỏ thì đều có được rất nhiều cuộc họp trong một năm.
Thông qua cách sắp xếp mỗi chỗ ngồi hay từng vị trí ghế thì người tham gia sẽ hiểu được mục đích của buổi họp và thể hiện sao cho tốt nhất nếu có những cuộc họp được triệu tập gấp và không chuẩn bị được kỹ càng.
Nếu là bàn chữ nhật thì thường có người điều hành cuộc họp hay bàn tròn là mọi người bình đẳng và có thể trao đổi dễ dàng với nhau.
Mang đến chất lượng cuộc họp tốt hơn
Bất kỳ sự góp ý hay có chuẩn bị nào đều có thể mang lại hiệu quả tốt nhất cho người dùng trong mỗi cuộc họp.
Nếu cuộc họp được bố trí chỗ ngồi chuẩn chỉnh, hợp lý thì người tham gia sẽ có cảm giác có trách nhiệm và sẽ đóng góp cho mỗi cuộc họp thêm phần nghiêm túc và có ích hơn.
Bên cạnh đó, khi người tham gia cảm thấy cuộc họp không quá khắt khe thì họ sẽ dễ dàng, tự do trao đổi ý kiến và đóng góp vào chất lượng cuộc họp tốt hơn.
Xem thêm: Lời khuyên để chọn ghế họp văn phòng đúng chuẩn
Tạo cơ hội làm quen, thể hiện
Chắc hẳn phòng ban mỗi người đều có sự chuyên nghiệp, mạnh mẽ và có những người hướng đến mục đích khác nhau.
Tùy theo bố trí trong mỗi cuộc họp mà người tham gia có thể trao đổi ý kiến hay show-off bản thân cho mọi người cùng biết.
Đây cũng là cơ hội tốt cho mọi người cùng hiểu biết và tìm hiểu nhau, tạo nên mối cộng sự tốt hơn trong quá trình làm việc sau này.
Bên cạnh đó, qua vị trí sắp xếp chỗ ngồi thì nhân viên hay những người có trong cuộc họp sẽ biết được vị trí của bản thân, người xung quanh để dễ xưng hô và đối đáp.
Nguyên tắc bố trí ghế họp tạo ấn tượng cho mọi cuộc họp
Cấp bậc, vị thế của những người tham gia
Đây chắc hẳn là yếu tố quan trọng nhất của mỗi người sắp xếp vị trí trong cuộc họp cần lưu ý bởi đây ảnh hưởng rất nhiều.
Khi hoàn thành và lên danh sách người tham gia cuộc họp thì bố trí chỗ ngồi sẽ liên quan đến từng vị trí chỗ ngồi.
Nếu là người đứng đầu, người điều hành và lãnh đạo thì nên ở vị trí trung tâm và xung quanh sẽ là vị trí phụ và dần cuối là các nhân viên.
Chuẩn bị ghế ngồi riêng cho chủ tọa
Chủ tọa trong mỗi cuộc họp thường là lãnh đạo hay người có tiếng nói nhất định trong công ty.
Chỗ ngồi của người này phải có sự đặc biệt là khác biệt để những người khác dễ dàng nhận ra và không có sự nhầm lẫn trong khâu chọn chỗ ngồi.
Thông thường thì vị trí ghế này để đầu, nằm ở trung tâm – nơi mà ai cũng có thể quan sát và để ý.
Đặc biệt là ghế cho người đứng đầu này phải đảm bảo là cao cấp hơn.
Xem thêm: Xu hướng ghế họp cao cấp cho các phòng họp hiện đại
Sắp xếp vị trí chỗ ngồi thoải mái
Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng rất ghét cảm giác bị người khác nhìn vào, đặc biệt là trong những hoàn cảnh nghiêm túc như trong cuộc họp thì việc bị người khác nhìn chằm chằm thực sự rất khó chịu.
Chính vì thế mà khi bố trí hay sắp xếp chỗ ngồi trong cuộc họp thì không nên sắp xếp ghế song song với nhau, đặc biệt là ghế cho lãnh đạo phải ở vị trí dễ quan sát toàn bộ mọi người.
Bố trí ghế họp bàn họp ở vị trí trung tâm
Thông thường thì phòng họp hay nơi tổ chức những cuộc trao đổi nghiêm túc này sẽ được diễn ra trong các không gian riêng biệt.
Chính vì thế mà người phụ trách nên chú ý từng vị trí và sắp xếp bàn ghế ở vị trí trung tâm để mọi người có thể quan sát lẫn nhau.
Đặc biệt là khu vực này còn có đường đi dễ di chuyển hay lấy tài liệu dễ dàng mà không bị chật chội khi di chuyển xung quanh.
Chú ý hạn chế sắp xếp chỗ ngồi ở các góc để tránh gây nguy hiểm, nếu bàn hình oval hay hình tròn thì không sao.
Kết luận
Trên đây là những lợi ích và nguyên tắc bố trí ghế họp để mang lại không gian thoải mái nhất cho người dùng tham gia cuộc họp. Ngoài ra thì còn có nhiều nguyên tắc khác nhau nhằm về hợp phong thủy để giúp cho cuộc họp diễn ra thuận lợi nhất. Nếu có nguyên tắc nào thú vị và có ích thì mọi người có thể bình luận dưới bài viết này nhé.