Các cách cải thiện sự tập trung cho dân văn phòng

Các cách cải thiện sự tập trung cho dân văn phòng

Là nhân viên văn phòng, chắc hẳn ai cũng bị mất tập trung khiến cho hiệu suất công việc bị giảm sút. Để có thể khắc phục được tình trạng này, bắt buộc chúng ta cần có sự tập trung cao độ khi làm việc. Hôm nay, ở bài viết này lufafami.com.vn sẽ chia sẻ các cách cải thiện và nâng cao sự tập trung giúp nhân viên hoàn thành tốt công việc của mình.

Rèn luyện sự tập trung giúp nhân viên biết cách tự xây dựng mục tiêu theo động lực, suy nghĩ và cảm xúc phù hợp. Từ đó sẽ kích thích được bộ não thực hiện được mục tiêu đã đề ra. Một khi công việc được thực hiện tốt sẽ giúp họ gặt hái được nhiều thành công hơn trong sự nghiệp.

Các cách cải thiện sự tập trung hữu hiệu cho dân văn phòng

Rèn luyện sự tập trung trong công việc giúp nhân viên vượt qua được những cám dỗ và đạt được nhiều thành công trong công việc. Tuy nhiên, bạn nên biết được kỹ năng tập trung và duy trì sự chú ý vào công việc và thực hiện chúng đúng cách. Hãy theo dõi những cách mà Lufafami.com.vn chia sê dưới đây.

Cách cải thiện sự tập trung bằng cách loại bỏ những yếu tố gây mất tập trung

Nếu  bạn muốn có sự tập trung cao độ, bạn nên hạn chế những tác nhân gây ảnh hưởng.. Khi bạn đang làm việc, chỉ cần một tiếng rung của điện thoại cũng gây mất tập trung. Chúng thường sẽ có xu hướng kích hoạt những suy nghĩ không liên quan đến công việc khiến chúng ta phân tâm. Điều này sẽ làm mất thời gian của bạn khiến cho công việc bị giảm sút. Có thể lý giải rằng bạn sẽ bị mất một khoảng thời gian do suy nghĩ mất tập trung vừa do cố gắng tập trung trở lại.

Điện thoại là tác nhân gây mất tập trung
Điện thoại là tác nhân gây mất tập trung

Để có thể rèn luyện sự tập trung cho công việc, bạn không nên tiếp xúc với điện thoại, email cá nhân hay mạng xã hội. Bởi lẽ đây chính là yếu tố hàng đầu gây mất tập trung khi bạn làm việc. Để có thể tăng cường được năng lượng và duy trì được sự tập trung, bạn nên có kế hoạch nghỉ ngơi hợp lý đan xen trong quá trình làm việc.

  • Nghỉ ngơi giữa buổi sáng
  • Thư giãn khi thấy mệt. Tìm cách buồn ngủ để tỉnh táo hơn
  • Có kế hoạch nghỉ ngắn để tạo điều kiện phục hồi. Bạn có thể tập trung cao độ trong vòng 50 phút và nghỉ ngơi từ 5-10 phút giữa giờ.

Tạo danh sách những nhiệm vụ cần làm trong ngày

Danh sách công việc quá nhiều khiến bạn không thể nào kiểm soát chúng. Bạn nên thiết lập một danh sách công việc cần giải quyết trong ngày hôm nay. Tiếp đến sắp xếp quy trình ưu tiên những công việc nên giải quyết trước đến tránh bị trôi việc. Khi có kế hoạch rõ ràng, bạn sẽ không bị quên những việc quan trọng. Hơn nữa, bạn sẽ chủ động hơn trong danh sách công việc mình đang làm.

Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn nên dành ra từ 5-10 phút để lên danh sách lịch giải quyết công việc cho ngày hôm sau. Điều này sẽ giúp bạn không bị bỏ quên bởi những nhiệm vụ đặt ra.

Một trong các cách cải thiện sự tập trung chính là rèn luyện trí não

Là nhân viên văn phòng để có thể rèn luyện sự tập trung cho trí não.  Bằng cách nào đó, tăng dần thời gian tập tung của mình lên từ 30 phút, 1 tiếng, 1.5 tiếng,… tùy vào sức khỏe của mình. Nếu có thể hãy ghi lại sự tiến bộ của mình.

Rèn luyện sự tập trung bằng phương pháp thiền định

Thiền định là một phương pháp giúp bạn rèn luyện sự tập trung hữu hiệu. Phương pháp này đã được khoa học kiểm định và chứng minh. Khi bạn tập luyện hằng ngày giúp bạn thư giãn, giảm stress hiệu quả, hạn chế suy nghĩ tiêu cực gây hại cho sức khỏe. Chỉ từ 20-30 phút mỗi ngày chất lượng cuộc sống của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Đặc biệt, mỗi khi mất tập trung, hãy thiền 5 phút, cảm giác tập trung sẽ quay trở lại

Thiền định tại văn phòng giúp giảm stress
Thiền định tại văn phòng giúp giảm stress

Làm việc khó khăn nhất khi năng lượng đang dồi dào

Bạn cần hiểu bản thân mình có nhiều năng lượng nhất vào thời điểm nào trong ngày. Hãy ưu tiên những việc khó khăn và thực hiện vào thời điểm này. Chính vào những thời điểm này khả năng giải quyết công việc của bạn sẽ vượt trội hơn hẳn. Bạn sẽ vượt qua được cảm giác trì trệ khi phải làm những việc khó khăn. Nó sẽ thật tuyệt vời và tiết kiệm thời gian hơn khi mà tâm trạng bạn đang rất tệ mà phải giải quyết những công việc khó.

Ngoài ra, bạn không nên làm nhiều việc cùng một lúc. Đây chính là tác nhân chính gây ra sự mất tập trung. Cho dù việc có gấp đến đâu, hãy bình tĩnh giải quyết từng việc một theo thứ tự ưu tiên. Khi làm việc nào bạn chỉ nên tập trung vào một việc thôi.

Làm việc bằng cái “tâm”

Nhiều người có quan niệm làm việc chỉ để kiếm tiền. Việc này tạo cho bạn sự chán nản khiến cho bạn không có nguồn năng lượng tích cực để giải quyết công việc. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra sự mật tập trung. Hãy làm việc bằng cái “tâm”, vì những giá trị mà bạn đang theo đuổi.

Hãy tập trung vào công việc của mình, học hỏi sáng tạo. Điều đó sẽ góp phần tạo nên giá trị, niềm vui cho bạn. Bên cạnh đó, bạn nên học cách đừng tự so sánh mình với người khác. Mỗi người đều có thế mạnh và điểm yếu khác nhau. Khi biết hỗ trợ học hỏi từ nhau, chất lượng công việc sẽ đi lên.

Học được các cách cải thiện sự tập trung cho dân văn phòng sẽ giúp bạn hoàn thành công việc hiệu quả. Đây là bí quyết giúp bạn thành công trong công việc và cuộc sống. Hi vọng rằng, với những chia sẻ trên, bạn sẽ biết cách tự tạo cho mình sự tập trung hiệu quả nhất.

>>> Tham khảo thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.