5 điều quan trọng giúp bố trí phòng làm việc hiệu quả

5 điều quan trọng giúp bố trí phòng làm việc hiệu quả

Với những cách bố trí phòng làm việc hợp lý sẽ biến không gian văn phòng trở nên đẹp, chuyên nghiệp và sáng tạo hơn. Làm việc trong môi trường đẹp sẽ mở ra cơ hội phát triển bền vững thịnh vượng cho doanh nghiệp của bạn.

>>> Tham khảo thêm: Thiết kế phòng làm việc thích ứng mùa Covid

Bố trí phòng làm việc quan trọng như thế nào?

Với bất kỳ một doanh nghiệp nào, việc thiết lập một không gian làm việc lý tưởng cho nhân viên là việc hết sức cần thiết. Việc thiết lập văn phòng hoàn chỉnh mang lại lợi ích:

  • Tạo môi trường làm việc hiệu quả
  • Nâng cao hiệu suất, chất lượng công việc cho nhân viên
  • Tạo ấn tượng tốt cho khách hàng, đối tác
  • Nâng cao thương hiệu và vị thế doanh nghiệp

Các cách bố trí phòng làm việc đẹp, chuyên nghiệp

Không khó để tạo ra một văn phòng làm việc hiện đại khi bạn biết cách kết hợp và áp dụng cách bố trí văn phòng làm việc thông qua những tư vấn đơn giản và hiệu quả. Dưới đây là những cách bố trí văn phòng chuyên nghiệp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Bố trí phòng làm việc với xu hướng mở

Không chỉ ở Việt Nam mà hầu hết những quốc gia trên thế giới, văn phòng mở luôn được nhiều doanh nghiệp thích thú. Bố trí văn phòng mở luôn nhận được phản hồi tích cực, mang lại không gian thu hút, phóng khoáng, linh hoạt.

Thiết kế văn phòng làm việc theo xu hướng mở
Thiết kế văn phòng làm việc theo xu hướng mở

Hơn nữa, bố trí theo cách này còn “ăn gian” diện tích một cách hiệu quả cho những văn phòng nhỏ. Không gian mở sẽ giúp loại bỏ đi những vách ngăn kín giữa các phòng ban, bộ phận, mang đến không gian làm việc chung rộng lớn. Tất cả, tạo được sự gắn kết giữa các nhân viên. Nhờ đó mà việc trao đổi, xử lý công việc thuận tiện hơn.

Bố trí phòng làm việc theo phong cách tối giản

Nhiều người thường có suy nghĩ tối giản chính là thiếu thốn, đơn điệu. Tuy nhiên, văn phòng tuy đơn giản nhưng phải đảm bảo đầy đủ tối đa công năng sử dụng. Trong trường hợp này, “Less is more” được xem là kim chỉ nam, là nguyên tắc định hướng của phong cách này.

Văn phòng theo phong cách tối giản
Văn phòng theo phong cách tối giản

Theo đó, thiết kế nội thất văn phòng theo xu hướng này sẽ hạn chế tối đa những đồ nội thất đồ sộ, chi tiết trang trí cầu kỳ, rườm rà. Chúng chỉ tập trung những món đồ thật sự cần thiết để tạo ra không gian rộng lớn cho những căn phòng có diện tích nhỏ.

Bố trí văn phòng theo tính chất ngành nghề

Bố trí phòng làm việc phù hợp với môi trường và tính chất của ngành nghề hiện nay được các nước trên thế giới đầu tư mạnh mẽ.

Tùy vào từng lĩnh vực kinh doanh mà sẽ có cách bố trí khác nhau như:

  • Truyền thông
  • Kinh doanh
  • Thiết kế
  • Đồ họa,….
Văn phòng truyền cảm hứng cho doanh nghiệp truyền thông
Văn phòng truyền cảm hứng cho doanh nghiệp truyền thông

Bạn có thế lựa chọn nội thất văn phòng với kiểu dáng, kích thước, màu sắc phù hợp. Tuy nhiên, phải thật gọn gàng, khoa học.

Bố trí văn phòng tạo sự đồng bộ về phong cách

Nhằm tạo nên sự chuyên nghiệp cho văn phòng, sự đồng bộ trong phong cách thiết kế là yếu tố không nên bỏ qua. Vì thế, đây là yếu tố mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần chú trọng.

Làm thế nào để tạo sự đồng bộ, nhất quán?

Sự đồng bộ của văn phòng tạo nên từ rất nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể:

  • Màu sắc
  • Chi tiết trang trí
  • Chất liệu
  • Kiểu dáng nội thất

Tất cả sẽ tạo nên một không gian làm việc hiện đại, chuyên nghiệp.

>>> Tham khảo thêm những mẫu tủ sắt văn phòng đẹp tại: Tủ sắt đựng hồ sơ

Bố trí phòng làm việc bằng cách sắp xếp nội thất khoa học

Không chỉ là những đồ dùng hỗ trợ trực tiếp cho quá trình làm việc mà những sản phẩm nội thất còn có ý nghĩa quan trọng. Vai trò của chúng sẽ tác động đến yếu tố thẩm mĩ, sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Sắp xếp nội thất khoa học tiện nghi khoa học
Sắp xếp nội thất khoa học tiện nghi khoa học

Vì thế, khi sắp xếp bố trí văn phòng đòi hỏi chúng phải đặt ở những vị trí phù hợp. Việc bố trí sẽ tạo được sự tiện nghi tối đa, không gây bất kỳ cản trở hay khó khăn nào trong quá trình di chuyển.

Từ đó, giúp cho quy trình làm việc không mất nhiều thời gian. Mọi người sẽ tập trung vào công việc của mình tốt hơn.

5 yếu tố ảnh hưởng đến cách bố trí phòng làm việc

Các yếu tố có thể ảnh hưởng đến cách bố trí phòng làm việc như:

1. Bố cục

Đây là nhân tố hàng đầu ảnh hưởng đến cách bố trí văn phòng. Bố cục đảm bảo cho việc dễ dàng đưa ra những ý tưởng thiết kế phù hợp. Sắp xếp bố cục hợp lý giúp cho không gian làm việc thoải mái nhất.

Bố cục là yếu tố rất quan trọng khi thiết kế văn phòng
Bố cục là yếu tố rất quan trọng khi thiết kế văn phòng

Nếu tính chất công việc cần có không gian yên tĩnh riêng, hãy cố gắng bố trí tách biệt bằng việc sử dụng những vách ngăn di động. Chúng sẽ mang lại hiệu quả cao nhất trong quá trình làm việc.

2. Đồ nội thất

Đồ nội thất bố trí văn phòng chính là yếu tố không nên bỏ qua. Có thể kể đến như:

Lựa chọn đồ nội thất phải phù hợp với không gian và văn hóa công ty. Một trong những đồ nội thất ảnh hưởng trực tiếp đến nhân viên chính là bàn ghế làm việc. Tùy vào từng không gian nội thất, sẽ có cách bố trí khu vực làm việc khoa học.

3. Ánh sáng

Ánh sáng chính là yếu tố ảnh hưởng đến cách bố trí nơi làm việc. Yếu tố này được các chuyên viên thiết kế, kiến trúc sư tận dụng triệt để. Ánh sáng cường độ quá cao hoặc quá thấp sẽ gây mỏi mắt. Từ đó, hiệu suất công việc cũng sẽ giảm sút. Có thể đặt bàn nhân viên gần những cửa sổ lớn, nơi có điều kiện tiếp thu ánh sáng và tầm nhìn lý tưởng nhất.

Khi thiết kế cũng đừng quên lựa chọn những loại đèn chiếu phù hợp như:

  • Đèn tuyp
  • Đèn led
  • Đèn dowlight

4. Trang trí văn phòng

Việc thêm một số đồ vật trang trí như:

  • Cây để bàn làm việc
  • Tranh treo tường trang trí văn phòng…
Trang trí văn phòng ấn tượng, bắt mắt
Trang trí văn phòng ấn tượng, bắt mắt

Những đồ vật trang trí bàn làm việc hoặc trang trí phòng làm việc ấn tượng tạo nên một tổng thể không gian thoải mái. Chúng sẽ kích thích sự sáng tạo cho nhân viên hơn.

Ngoài chức năng thổi hồn vào không gian làm việc, đồ vật trang trí còn truyền được cảm hứng, có động lực hơn trong công việc. Năng suất làm việc nhờ đó cũng được tăng lên.

5. Yếu tố phong thủy

Bố trí phòng làm việc hợp phong thủy là yếu tố hầu như doanh nghiệp nào cũng quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm được.

Một số yếu tố về phong thủy trong bố trí nội thất văn phòng như:

  • Vị trí đặt bàn làm việc, thường là bàn giám đốc
  • Cây để bàn hợp phong thủy cho từng mệnh
  • Vật phẩm phong thủy…

Mỗi một yếu tố đều ảnh hưởng đến cách bố trí và sắp xếp văn phòng đúng chuẩn.

Phong cách, hình ảnh doanh nghiệp ảnh hưởng đến sự phát triển của cá nhân cũng như tập thể. Hi vọng rằng, những cách bố trí phòng làm việc đẹp, chuyên nghiệp mà Lufafami đã chia sẻ ở trên sẽ mang lại cho văn phòng của bạn một diện mạo mới thú vị hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.