Thiết kế không gian doanh nghiệp: Phương pháp tiếp cận tâm lý

Nếu chúng tôi nói với bạn rằng ghế, bàn, đèn, trang trí và màu tường bạn chọn cho doanh nghiệp của bạn có thể tác động đến lợi nhuận của bạn và không chỉ vì chi phí bán lẻ của trang trí.

Đúng rồi.

Đầu tư vào thiết kế văn phòng là một khoản đầu tư vào nhân viên của bạn. Các công ty đang phát hiện ra rằng thiết kế có mục đích của không gian văn phòng đang tăng năng suất của nhân viên và cải thiện hiệu suất của nhân viên, mang lại nhiều lợi nhuận hơn và tiết kiệm tiền theo thời gian.

Chi tiêu một vài đôla thêm vào thiết kế văn phòng có thể tiết kiệm tiền kinh doanh của bạn trong thời gian dài bằng cách thúc đẩy tinh thần nhân viên và tăng năng suất.

Nhưng bằng cách nào?

Đây là cách bạn có thể thực hiện một cách tiếp cận tâm lý để thiết kế văn phòng mà không vi phạm ngân hàng.

Hướng dẫn của chúng tôi giải thích việc cần làm và cách bạn và nhân viên của bạn sẽ được hưởng lợi.

Thiết kế không gian doanh nghiệp: Phương pháp tiếp cận tâm lý

1. Mở không gian văn phòng của bạn.

Các không gian văn phòng lớn, mở (hoặc hợp tác) đang thay thế các buồng và các văn phòng có tường bao quanh ngày hôm qua. Các cấu hình văn phòng mở tính năng không gian làm việc dài, thường với các sắp xếp chỗ ngồi theo nhóm để tạo điều kiện hợp tác.

Lợi ích chính của một không gian văn phòng mở được cải thiện thông tin liên lạc, vì không có bức tường hoặc cửa ra vào để hạn chế cuộc trò chuyện. Các nghiên cứu cho thấy rằng những nhân viên đã tăng cơ hội giao tiếp xã hội có nhiều khả năng làm việc cùng nhau hơn để giải quyết vấn đề và chia sẻ thông tin.

Bạn có thể nghĩ, “Nghe thật tuyệt, nhưng làm thế nào chúng ta có thể gặp gỡ mà không bị xao lãng?” Sợ hãi không không cần phải làm gì với phòng hội nghị của bạn. Sử dụng các bức tường kính để cung cấp sự riêng tư trong khi vẫn duy trì một cảm giác cởi mở.

Tăng khả năng hiển thị của các hoạt động công việc cũng làm tăng trách nhiệm giải trình, vì nhân viên có nhiều khả năng tập trung vào các nhiệm vụ làm tăng thêm giá trị cho doanh nghiệp. Kiểm tra cách Twitter đã sử dụng khái niệm văn phòng mở.

>>Đọc thêm: http://lufafami.com.vn/huong-dan-cho-dieu-chinh-tay-vin-ghe-van-phong/

2. Chỉ định các máy trạm linh hoạt cho các tác vụ cụ thể.

Nếu ý tưởng tiến hành các cuộc gọi hội nghị trong một văn phòng mở ồn ào có vẻ khó khăn, hãy xem xét các máy trạm được chỉ định hoặc "linh hoạt". Lợi ích chính của cấu hình linh hoạt là cải thiện sự tập trung, vì nó cung cấp cho nhân viên các không gian nơi họ có thể tập trung mà không có sự xao lãng của một văn phòng mở.

Các máy trạm linh hoạt có thể bao gồm bàn làm việc cho máy tính, bàn tròn cho các cuộc thảo luận nhóm nhỏ và các không gian nhỏ kín cho các cuộc gọi điện thoại và các nhiệm vụ đòi hỏi sự tập trung yên tĩnh. Thay vì chỉ định mỗi nhân viên bàn làm việc riêng của họ, nhân viên có quyền tự do làm việc bất cứ nơi nào họ làm việc hiệu quả nhất.

Công nghệ di động là cần thiết cho một thiết lập máy trạm linh hoạt để tạo điều kiện cho nhân viên có khả năng di chuyển mà không làm gián đoạn công việc. Các công ty như Google và Twitter đã thấy sự gia tăng năng suất nhờ vào các máy trạm linh hoạt.

3. Cho phép nhân viên thêm các chạm cá nhân.

Bạn có lẽ có thể nghĩ đến một nhân viên có rất nhiều vật dụng cá nhân trên bàn của anh ta mà bạn tự hỏi làm thế nào anh ta hoặc cô ấy nhận được bất kỳ công việc làm. Một sự phong phú của đồ trang trí kỳ nghỉ, hình ảnh kỳ nghỉ các loại được nhìn thấy bởi một số như quá không chuyên nghiệp cho văn phòng. Tuy nhiên, nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc cho phép nhân viên trang trí không gian làm việc của họ nuôi dưỡng niềm tin, khiến nhân viên cảm thấy đầu tư nhiều hơn vào công ty.

Lợi ích chính của không gian làm việc được cá nhân hóa là năng suất được cải thiện, như một thử nghiệm được tiến hành bởi các sinh viên tâm lý của Đại học Exeter được khám phá. Các sinh viên chia các nhân viên văn phòng Anh thành bốn nhóm với các mức độ tự do khác nhau trong việc cá nhân hóa và cấu hình lại không gian làm việc của họ. Nhóm được phép trang trí cho nội dung trái tim của họ báo cáo năng suất, tâm trạng, sự gọn gàng và sự tập trung được cải thiện.

Khuyến khích nhân viên thêm chạm cá nhân là một cách dễ dàng để tăng cường tinh thần của nhân viên và chi phí cho bạn không có gì.

Thiết kế không gian doanh nghiệp

4. Hãy để ánh nắng mặt trời vào.

Một nơi làm việc chăm sóc sức khỏe với ánh sáng tự nhiên mang lại một trifecta lợi ích: cải thiện sức khỏe của nhân viên , chất lượng cuộc sống và hiệu suất công việc.

Nghiên cứu của Northwestern Medicine về sức khỏe của nhân viên nhận thấy rằng những nhân viên làm việc trong các văn phòng có cửa sổ báo cáo hoạt động thể chất nhiều hơn những nhân viên làm việc trong văn phòng không có cửa sổ. Các công nhân có cửa sổ cũng thấy giấc ngủ của họ tăng thêm 46 phút mỗi đêm. Những lợi ích bổ sung liên quan đến  việc tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên tăng lên bao gồm việc tăng nồng độ vitamin D, cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng.

Đặt các máy trạm trong phạm vi 20 đến 25 feet của cửa sổ là một cách đơn giản và rẻ tiền để tăng phơi sáng tự nhiên. Nếu bạn có ít hoặc không có cửa sổ, hãy xem xét việc cài đặt bóng đèn liệu pháp ánh sáng hoặc đèn, bắt chước ánh sáng tự nhiên ngoài trời như một lựa chọn hợp lý khác.

Nếu để ánh sáng tự nhiên hoặc mô phỏng tự nhiên vào văn phòng của bạn không phải là một lựa chọn, hãy cân nhắc tạo cơ hội cho nhân viên của bạn có nhiều cơ hội để giải tỏa ánh nắng mặt trời.

5. Mang tâm lý tích cực vào văn phòng của bạn.

Vì vậy, nếu bạn nhìn thấy các hàng của các ô màu xám xịt, các bức tường màu be và đèn huỳnh quang khi bạn nhìn quanh văn phòng của mình, có lẽ đã đến lúc cập nhật không gian văn phòng. Phá vỡ các yếu tố thiết kế truyền thống bằng cách tiếp cận tâm lý với thiết kế văn phòng.

Nhiều công ty đang sử dụng tâm lý của thiết kế văn phòng để tạo ra không gian của công ty làm cho nhân viên hiệu quả hơn, khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *