6 Lời khuyên giúp bạn cải thiện tư thế ngồi của mình

Như chúng ta đã nói, không có định nghĩa rõ ràng về tư thế ngồi lý tưởng. Nó thay đổi từ người này sang người khác. Nhưng đồng thời, không nên ngồi ở vị trí tương tự trong một thời gian dài bởi vì nó có thể làm cho cơ thể của bạn khớp cứng và gây đau cơ thể. Chính vì vậy di chuyển là rất có lợi cho các khớp, nhưng chỉ di chuyển thường không loại bỏ hết những cơn đau nhức, điều này đi kèm với việc bạn cần duy trì một tư thế tốt mỗi khi bạn ngồi, có thể là trên ghế của bạn hoặc ghế bàn ăn của bạn hoặc trên ghế văn phòng của bạn. Nhưng bằng cách nào? Rất khó để liên tục theo dõi tư thế của bạn trong khi làm việc, nhưng không phải là không thể! Dưới đây là một vài mẹo để giúp bạn:

# 1 Xác định lý do tại sao bạn muốn có tư thế tốt

Để thở hiệu quả? Để tránh đau lưng? Để thay đổi nhận thức của người khác về bạn? Hay cảm thấy tự tin hơn? Hãy rõ ràng về lý do tại sao bạn muốn có một tư thế tốt để khi bạn cảm thấy lười biếng và muốn chìm trong chỗ ngồi của bạn, nó có thể nhắc nhở bạn không làm như vậy.

>>Đọc thêm: 

http://lufafami.com.vn/3-dieu-can-xem-xet-khi-thiet-ke-khu-vuc-nghien-cuu-hoan-hao/

Mẹo cải thiện tư thế ngồi khi làm việc

# 2 Chạm đất cả hai chân khi ngồi

Cho dù bạn đang đứng hay ngồi, hãy chắc chắn rằng cả hai bàn chân của bạn được trồng phẳng trên sàn nhà. Đó là một thói quen quan sát của mọi người để nghỉ ngơi toàn bộ cơ thể của họ trên một chân cụ thể mà không phải là khuyến khích. Ngoài ra, cho dù bạn đang xem TV ở nhà ngồi trên đi văng hay ngồi trên ghế văn phòng và làm việc, đừng bắt chéo chân. Giữ chúng thẳng và nối đất trên sàn nhà. Điều này sẽ giúp bạn duy trì nửa trên của cơ thể thẳng.

# 3 Nhận đồ nội thất chất lượng tốt

Một chiếc ghế được thiết kế công thái học sẽ hỗ trợ tuyệt vời cho tất cả các đường cong của cơ thể bạn và giúp duy trì chúng trong một tư thế tự nhiên. Vì vậy, nếu bạn đang đi để mua ghế văn phòng, không mua bất kỳ ghế nào một cách ngẫu nhiên, làm một nghiên cứu tốt và lựa chọn không có gì ngoài một chiếc ghế ergonomic. Hãy nhớ kiểm tra các khía cạnh khác nhau của ghế như vật liệu, thiết kế, chất lượng và độ bền.

# 4 Đặt lời nhắc

Không phải là mọi người không muốn có một tư thế tốt. Họ chắc chắn muốn. Họ thậm chí giữ một mắt trên mình để duy trì nó. Nhưng sau một vài ngày, họ quên duy trì nó hoặc mất theo dõi việc lưu ý tư thế của họ cho đến khi người khác nhắc nhở họ về điều đó! Một lời nhắc nhở dưới hình thức báo động hoặc một ghi chú trước mắt bạn sẽ giúp bạn kiểm tra tư thế của bạn suốt cả ngày. Dần dần, bạn sẽ coi đó là một thực hành tự nhiên và bạn sẽ sớm có thể ngồi trong một tư thế tốt.

Mẹo cải thiện tư thế ngồi

# 5 Đừng trau dồi thói quen xấu

Không hỗ trợ khuôn mặt của bạn với bàn tay của bạn trong khi xem TV hoặc trong khi nhìn trộm vào màn hình máy tính. Đừng làm việc dưới ánh sáng mờ vì nó khiến bạn phải ngồi trên ghế của mình để nhìn kỹ vào màn hình của bạn. Ở nhà, tất nhiên là trong tay bạn, nhưng nếu có thể, hãy duy trì thực hành này tại văn phòng của bạn; tận dụng tốt các tính năng của ghế văn phòng của bạn.

# 6 Các bài tập để giải cứu bạn

Tăng cường sức khỏe của bạn bằng cách tập thể dục. Chúng bao gồm yoga, Pilates hoặc các bài tập kéo dài đơn giản. Đừng lo lắng, bạn không cần phải làm điều này trong 30 phút hoặc lâu hơn. 5 đến 10 phút mỗi ngày là quá đủ!

Bạn có thể thử các mẹo trên và kiểm tra xem chúng có hoạt động để bạn cải thiện và duy trì tư thế tốt không! Nhưng những lời khuyên này hoạt động tốt chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Nếu bạn thực sự muốn có một tư thế tốt và tránh một số vấn đề sức khỏe, thì bạn nên mua ghế văn phòng điều hành được thiết kế tiện dụng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *