3 Rủi ro do thiết kế văn phòng xấu gây ra

Bạn đã bao giờ nghĩ về những hậu quả có thể xãy ra của thiết kế văn phòng xấu? Bạn có thực sự biết rằng thẩm mỹ hoặc cấy ghép kém trong các cơ sở của bạn có thể ảnh hưởng xấu đến năng suất của nhân viên của bạn không? Rất có thể bạn chưa bao giờ nghĩ về nó, bởi vì chúng tôi thường nghĩ rằng chỉ có chiếc ghế ảnh hưởng đến phúc lợi của người lao động.

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giải thích những rủi ro hay hậu quả của các văn phòng được thiết kế kém, chủ yếu là 3 :

Năng suất lao động thấp: Thiết kế kém của không gian làm việc có tác động tức thời đến năng suất của nhân viên. Hãy tưởng tượng ngồi cùng các thành viên của bộ phận thương mại với công nhân từ bộ phận tài chính. Các cuộc đối thoại liên tục sẽ ngăn chặn sự tập trung, làm suy yếu đáng kể hiệu suất. Một thiết kế văn phòng tốt nên cho phép chiêm ngưỡng các khía cạnh tốt và cho phép bất kỳ nhân viên nào thực hiện tối đa năng suất trong suốt thời gian làm việc ở văn phòng.

>>Xem thêm: 5 Xu hướng thiết kế uốn cong văn phòng của bạn

Rủi ro do thiết kế văn phòng xấu gây ra

Dưới cảm giác thương hiệu: Bạn đã từng thấy nhân viên của Google, Apple hay Uber mặc áo thun tự hào có logo của các công ty họ làm việc chưa? Ngoài các chính sách lao động thuận lợi của các tổ chức này, các văn phòng đóng một vai trò cơ bản trong cảm giác. Đối với các thế hệ mới, chẳng hạn như millennials, nơi tiền lương không phải là điều quan trọng duy nhất, có văn phòng cho phép làm việc một cách thoải mái và linh hoạt, trở thành một nam châm cho tài năng. Ngoài ra, đừng quên rằng một nhân viên hạnh phúc và cam kết sẽ trở thành một đại sứ cho thương hiệu của bạn.

Tăng chi phí vận hành: từ việc ký hợp đồng thêm một mét vuông những gì thực sự cần thiết cho sự lãng phí ánh sáng tự nhiên hoặc điều hòa không khí, việc triển khai không đầy đủ dự án của bạn có thể tăng chi phí của bạn trong không gian làm việc ngắn, trung và dài hạn. Đừng bỏ lỡ cơ hội để làm mới trụ sở của bạn để đánh giá các đề xuất giúp bạn tối ưu hóa đầu tư của bạn trong văn phòng. Chạm vào túi của bạn là một lý do thuyết phục.

Bây giờ, nguyên nhân gây ra thiết kế xấu của văn phòng là gì? Rõ ràng, một số đã được đề cập trước đó, nhưng chúng tôi sẽ chỉ ra các khía cạnh khác ảnh hưởng trực tiếp và bạn nên đưa vào tài khoản nếu bạn muốn nhân viên của bạn làm việc hiệu quả.

Rủi ro khi thiết kế văn phòng xấu

5 nguyên nhân gây ra thiết kế văn phòng xấu

Phân phối: rằng đồ nội thất được tổ chức tốt trong không gian và phân phối của nó phản ứng với một quan niệm trước đây có tính đến người lao động, sẽ ngăn không cho nó gặp trở ngại.

Nhiệt độ: điều kiện nhiệt nên lý tưởng; không quá nóng cũng không quá lạnh. Nhiệt độ khắc nghiệt không làm tăng năng suất: nhiệt gây kiệt sức và mệt mỏi, trong khi quá lạnh không cho phép tập trung.

Ánh sáng: nếu không đủ ánh sáng, nhân viên sẽ phải căng mắt và bị kiệt sức về tinh thần, khiến anh ta có ít năng lượng hơn để anh ta sẽ ngừng đầu tư vào dự án của mình.

Không gian: một lần nữa không suy nghĩ về nhân viên để tạo ra không gian có tác động tiêu cực đến công ty. Mỗi nhân viên phải tìm đúng không gian để thực hiện các chức năng khác nhau của công việc mà không làm phiền người khác, cho dù đó là tổ chức họp nhóm, thực hiện cuộc gọi điện thoại hoặc đọc tập trung báo cáo.

Nội thất: như chúng tôi đã đề cập rất nhiều lần trong blog của chúng tôi. Và mặc dù nó là khía cạnh cuối cùng mà chúng tôi đã đề cập, nó là một trong những điều quan trọng nhất. Một chiếc ghế không thoải mái và không thể tùy chỉnh sẽ không có lợi cho năng suất của nhân viên, ít tăng cường sự sáng tạo của nhân viên.     

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *